Nhượng quyền khu vui chơi trẻ em là một trong những lựa chọn an toàn dành cho các chủ đầu tư khi mới lấn sân kinh doanh lĩnh vực này. Mô hình nhượng quyền không chỉ giúp chủ đầu tư giải quyết được bài toán xây dựng thương hiệu mà còn được hưởng nguồn tài nguyên quý giá từ thương hiệu, giúp việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp cho bạn đọc những thông tin quan trọng khi kinh doanh nhượng quyền khu vui chơi trẻ em.
1. Nhượng quyền khu vui chơi trẻ em là gì?
Mô hình nhượng quyền khu vui chơi là hình thức hợp tác kinh doanh trong đó bên nhượng quyền (chủ thương hiệu) cho phép bên nhận nhượng quyền (nhà đầu tư) được sử dụng thương hiệu, quy trình vận hành và các công cụ kinh doanh đã được chuẩn hóa.
Hình thức kinh doanh này mang lại lợi ích lớn cho nhà đầu tư, giúp tiết kiệm thời gian xây dựng thương hiệu và giảm thiểu rủi ro khi khởi nghiệp. Đổi lại, nhà đầu tư sẽ cần trả một khoản chi phí gọi là chi phí nhượng quyền cho bên nhượng quyền
2. Lợi thế của việc kinh doanh nhượng quyền khu vui chơi trẻ em
2.1 Tiết kiệm thời gian và chi phí xây dựng thương hiệu
Các thương hiệu nhượng quyền hầu như là những thương hiệu lớn, có chỗ đứng trên thị trường, có quy trình vận hành bài bản, giúp các nhà đầu tư tiết kiệm thời gian và chi phí xây dựng thương hiệu. Chính vì vậy mà mô hình nhượng quyền giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và kinh phí đầu tư so với việc xây dựng thương hiệu mới từ đầu.
2.2 Hỗ trợ toàn diện từ bên nhượng quyền
Để xây dựng một khu vui chơi trẻ em mang lại lợi nhuận cao đòi hỏi nhiều công sức và kinh nghiệm. Nếu bạn là một người mới vừa bước chân vào lĩnh vực này chắc chắn phải đối đầu với nhiều khó khăn trong quá trình xây dựng và vận hành khu vui chơi.
Thay vì loay hoay bắt đầu với từng “viên gạch” đầu tiên thì với mô hình nhượng quyền, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ toàn diện từ bên nhượng quyền, từ thiết kế, thi công lắp đặt khu vui chơi cho đến quá trình vận hành, nhân sự…còn bạn chỉ cần tập trung vào vận hành và đảm bảo về lợi nhuận thu được.
2.3 Tận dụng mạng lưới khách hàng sẵn có
Thương hiệu nhượng quyền thường đã xây dựng được lượng khách hàng trung thành và độ nhận diện thương hiệu cao. Điều này giúp nhà đầu tư dễ dàng thu hút khách hàng và tăng doanh thu ngay từ giai đoạn đầu.
2.4 Được chia sẻ lộ trình Marketing khu vui chơi chuyên nghiệp
Những thương hiệu khu vui chơi được nhượng quyền đều có định hướng rõ ràng về phát triển thương hiệu bền vững. Chính vì thế chiến lược marketing của họ cũng rất bài bản và được cập nhật liên tục nhằm mở rộng độ nổi tiếng hơn nữa.
Sau khi hợp tác thành công, bạn sẽ được thừa hưởng sự nổi tiếng trước đó của thương hiệu để tạo điểm nhấn với khách hàng và tận dụng kế hoạch marketing để thu hút và tăng độ nhận diện thương hiệu.
2.5 Giảm thiểu rủi ro kinh doanh
Quy trình vận hành hiện tại của thương hiệu nhượng quyền khu vui chơi trẻ em đã được kiểm chứng độ hiệu quả và chuẩn hóa quy trình thành công. Mọi chi phí đầu tư khu vui chơi trẻ em nhượng quyền đều có thể đo lường rõ ràng và tối ưu, giúp chủ đầu tư dễ dàng vận hành và kinh doanh hiệu quả hơn.
3. Một số lưu ý khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu
3.1 Lựa chọn thương hiệu khu vui chơi nhượng quyền phù hợp
Một sai lầm lớn của các nhà đầu tư thường mắc phải là chạy theo xu hướng để tham gia vào những mô hình nhượng quyền có tính nổi tiếng nhất thời. Điều này dẫn đến tình trạng bạn sẽ mất một chi phí khá lớn, áp lực cạnh tranh cao nhưng độ “hot” sẽ giảm dần theo thời gian.
Đây là bước quan trọng nhất để đảm bảo rằng công việc kinh doanh nhượng quyền khu vui chơi trẻ em của bạn hiệu quả, thành công. Việc lựa chọn một thương hiệu phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng phát triển và có lợi thế cạnh tranh cao hơn. Bạn có thể dựa vào một số yếu tố để quyết định đầu tư, ví dụ như thương hiệu này có ngân sách như thế nào? Độ uy tín ra sao? Những đơn vị nhận nhượng quyền trước đó có kinh doanh tốt không? Bên nhượng quyền có những chính sách nào để hỗ trợ cho công việc kinh doanh của bạn hiệu quả?
3.2 Chú ý đến hợp đồng và quyền lợi
Tương tự như những lĩnh vực kinh doanh khác, nhượng quyền khu vui chơi trẻ em cũng cần có hợp đồng rõ ràng và đảm bảo quyền lợi để tránh tình trạng “đem con bỏ chợ” trong quá trình vận hành khu vui chơi. Bên cạnh đó bạn cũng cần nắm rõ các thông tin về pháp lý, đăng ký bản quyền để bảo vệ quyền lợi khi sử dụng thương hiệu.
Hợp đồng nhượng quyền khu vui chơi trẻ em thường có thời hạn từ 2 đến 5 năm tùy vào thỏa thuận của hai bên, hoặc hơn tùy thuộc vào sự thỏa thuận của hai bên. Bạn có thể dựa vào thời hạn hợp đồng để lên kế hoạch quản lý nhân sự và tối ưu chi phí vận hành.
Xem thêm: Tối ưu hóa lợi nhuận kinh doanh khu vui chơi trẻ em
4. Chi phí nhượng quyền khu vui chơi trẻ em
Chi phí nhượng quyền thường sẽ bao gồm chi phí nhượng quyền ban đầu, chi phí bản quyền theo tháng, theo năm, chi phí phát sinh…Thương hiệu khu vui chơi càng lớn thì chi phí nhượng quyền càng cao, tùy vào độ uy tín mà chi phí này dao động từ hàng trăm triệu đến vài tỷ.
Nhìn chung thì tự xây dựng khu vui chơi mới hay đầu tư mô hình nhượng quyền đều có ưu điểm riêng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm thiểu rủi ro khi kinh doanh và tận dụng độ nổi tiếng sẵn có của thương hiệu thì nhượng quyền chính là sự lựa chọn phù hợp. Hy vọng rằng qua bài viết: Nhượng quyền khu vui chơi trẻ em mà Việt Global – Công ty thiết kế khu vui chơi chuyên nghiệp chia sẻ, bạn sẽ có cái nhìn khách quan hơn về mô hình kinh doanh này và có quyết định đầu tư hiệu quả.