0925 070 666 v.huongnd@vgtech.vn


8+ chiến lược Marketing hiệu quả cho khu vui chơi trẻ em

Việt Global Oanh     07-02-2025

Trong thị trường cạnh tranh gay gắt, việc áp dụng các chiến lược Marketing là yếu tố then chốt giúp khu vui chơi trẻ em thu hút khách hàng và giữ vững vị thế. Nếu bạn là chủ đầu tư khu vui chơi trẻ em nhưng chưa biết cách tận dụng Marketing để tiếp cận khách hàng tiềm năng thì hãy cùng Việt Global khám phá 8+ chiến lược Marketing cho khu vui chơi trẻ em bứt phá doanh thu hiệu quả.

Chiến lược Marketing cho khu vui chơi trẻ em

1. Chiến lược Marketing truyền thống

1.1 Quảng cáo bằng tờ rơi

Dù hình thức Marketing truyền thống không còn được ưu tiên sử dụng trong các chiến dịch Marketing hiện nay, tuy nhiên quảng cáo bằng tờ rơi vẫn mang lại hiệu quả đáng kể khi quảng bá thương hiệu khu vui chơi. Chủ đầu tư khi lựa chọn hình thức này cần phải đảm bảo tờ rơi được thiết kế sinh động, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết như địa chỉ, số điện thoại hotline, các chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng. Hạn chế “nhồi nhét” thông tin gây khó chịu cho khách hàng, dẫn đến tình trạng người nhận từ chối hoặc vứt bỏ tờ rơi. 

Quảng cáo khu vui chơi bằng tờ rơi

Để triển khai quảng cáo bằng tờ rơi, bạn có thể tận dụng các khu chợ dân sinh, khu dân cư, trường mầm non, nơi có đông người qua lại nhằm tăng tỷ lệ tiếp cận. 

1.2 In ấn băng rôn, poster tại các khu vực xung quanh

Tương tự như quảng cáo bằng tờ rơi, Marketing cho khu vui chơi trẻ em bằng cách in ấn băng rôn, poster cũng giúp tạo ấn tượng với khách hàng nếu tần suất quảng cáo hợp lý, vừa đủ để khách hàng ghi nhớ thông tin về khu vui chơi. 

Ngoài ra đây cũng là cách tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả cho khu vui chơi trẻ em nếu ngân sách đầu tư đang còn hạn chế.

1.3 Marketing truyền miệng

Ngày nay, để thích nghi với thời đại công nghệ, Marketing truyền miệng đã được “biến tấu” thêm nhiều hình thức phong phú giúp các chủ đầu tư dễ dàng tiếp cận khách hàng. Một số hình thức Marketing truyền miệng mà chủ đầu tư có thể áp dụng như lên kế hoạch bài đăng, video, livestream seeding trên các hội nhóm liên quan, đưa ra những ưu đãi cho khách hàng khi đăng bài trên facebook, đăng ảnh cuộc thi khu vui chơi,…kết hợp với người nổi tiếng, xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Từ đó giúp khu vui chơi được nhiều người biết đến, tạo sự tò mò để họ có thể đưa bé đến trải nghiệm.

Marketing truyền miệng

1.4 Tổ chức các sự kiện thu hút khách hàng

Trẻ em thường dễ dàng bị thu hút bởi sự nhộn nhịp, đông vui, đặc biệt là những sự kiện do khu vui chơi trẻ em tổ chức. Không chỉ riêng “khách hàng nhí” mà các bậc phụ huynh cũng dễ dàng mở lòng, tin tưởng hơn nếu khu vui chơi thường xuyên tạo “tiếng vang”, tương tác tích cực bằng những sự kiện độc đáo, thân thiện với trẻ.

Tổ chức sự kiện thu hút khách hàng

Đây cũng là một trong những lý do quan trọng mà các khu vui chơi trẻ em cần phải tổ chức lễ khai trương thật hoành tráng, tạo dấu ấn đầu tiên với khách hàng. Bạn có thể tổ chức các sự kiện khác vào những dịp lễ trong năm như ngày hội gia đình, tết trung thu, tết thiếu nhi hoặc các buổi biểu diễn xiếc, ảo thuật,…thu hút lượng lớn sự quan tâm của khách hàng tiềm năng trong khu vực. Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao nhất thì khu vui chơi cần quảng bá rộng rãi cho các sự kiện trước khi diễn ra. 

2. Chiến lược Marketing online

2.1 Quảng bá trên các kênh mạng xã hội

Ngày nay là thời của các kênh mạng xã hội lên ngôi, những kênh như Youtube, Facebook, Tiktok,…đều có vai trò quan trọng giúp xây dựng hệ thống Marketing online và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa. Điển hình như mạng xã hội Facebook được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ chọn làm cầu nối giúp dễ dàng trao đổi thông tin cùng khách hàng, phổ cập các chương trình, thông tin khuyến mại.

Quảng bá trên các kênh mạng xã hội

Để tận dụng tốt các nền tảng này, bạn cần sáng tạo thêm các nội dung hấp dẫn, thường xuyên cập nhật hình ảnh và video bắt mắt của khu vui chơi, tổ chức các minigame để khuyến khích khách hàng theo dõi và chia sẻ nội dung. 

2.2 Marketing cho khu vui chơi trẻ em trên Google maps

Các thông tin của khu vui chơi được hiển thị trên Google Maps giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng. Thông qua Google Maps, bạn có thể cập nhật địa chỉ, giờ mở cửa, hotline, đánh giá từ khách hàng…

2.3 Chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng

Tùy thuộc vào quy mô khu vui chơi mà bạn có thể sử dụng các công cụ chạy quảng cáo như Facebook Ads hoặc Google Ads để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, bạn sẽ cần học thêm kỹ năng chạy quảng cáo, thuê nhân viên chạy quảng cáo hoặc hợp tác cùng các đơn vị uy tín để đảm bảo chạy quảng cáo hiệu quả, tránh thất thoát ngân sách. Ngoài ra, các nội dung quảng cáo nên xoay quanh chủ đề khuyến mại, chương trình ưu đãi, điểm đặc biệt của khu vui chơi để hiệu quả được tối ưu nhất.

Chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng

2.4 Tạo nhóm khách hàng của khu vui chơi trẻ em trên Facebook

Ngoài để chạy quảng cáo và cập nhật thông tin trên Fanpage, Facebook còn là trợ thủ đắc lực giúp khu vui chơi để nâng cao mức độ gắn kết cùng khách hàng thông qua các hoạt động tương tác. Chỉ với vài bước thiết lập nhóm đơn giản, bạn có thể xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành bằng cách tạo nhóm trên Facebook. Từ đó, chủ đầu tư có thể chia sẻ thông tin về các sự kiện, tổ chức minigame, khuyến mại, khuyến khích khách hàng tương tác hoặc nhận phản hồi từ khách hàng.

Thiết lập các chương trình khuyến mại và ưu đãi

Hai yếu tố khuyến mại và ưu đãi giúp thu hút khách hàng đến vui chơi lần đầu tiên và tăng khả năng quay trở lại của khách hàng để sử dụng những ưu đãi đó. Để triển khai một cách hợp lý và hiệu quả, bạn cần xác định rõ về tình hình kinh doanh thực tế của khu vui chơi, các chương trình mà đối thủ cạnh tranh đang triển khai, “cân đo đong đếm” sao cho chi phí đầu tư khu vui chơi và lợi nhuận vẫn giữ được sự cân bằng. Và đừng quên cập nhật thông tin về các khuyến mại và ưu đãi trên nhiều kênh khác nhau để tiếp cận thêm nhiều khách hàng mục tiêu.

Thiết lập các chương trình khuyến mại và ưu đãi

Gợi ý một số ví dụ khuyến mãi và ưu đãi hiệu quả chủ đầu tư có thể áp dụng như:

  • Giảm giá theo nhóm: Giảm 20% cho nhóm từ 3 trẻ trở lên hoặc ưu đãi cho các đoàn thể như trường học, nhà trẻ.
  • Chương trình thẻ thành viên: Tặng thẻ tích điểm, mỗi lần đến chơi sẽ được nhận điểm thưởng, đổi quà hoặc vé miễn phí.
  • Khuyến mãi sinh nhật: Miễn phí vé vào cổng cho trẻ trong ngày sinh nhật hoặc tặng quà khi đặt tiệc tại khu vui chơi.
  • Giờ vàng khuyến mại: Giảm giá đặc biệt vào những khung giờ thấp điểm để kích thích lượng khách hàng trong ngày.
  • Ưu đãi cho khách hàng quay lại: Tặng voucher giảm giá cho lần chơi tiếp theo để tạo động lực cho khách hàng quay lại khu vui chơi.

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn 8+ chiến lược Marketing cho khu vui chơi trẻ em giúp thu hút khách hàng hiệu quả, phù hợp với thời đại công nghệ số hiện nay. Đừng ngần ngại gì lưu ngay bài viết này và vận dụng vào mô hình kinh doanh khu vui chơi của mình nhé!

Trang chủ: https://congtythietkekhuvuichoi.vn/

Xem thêm:

 



Đối tác của chúng tôi



hotline zalo